Buhay ng taga bundok. Ilaban lang po natin ang pangarap na iyan eventually that dream will be enough to.


Patama Di Maiiwasan Bitter Quotes Mga Patama Quotes Tagalog Banat Quotes Tagalog Quotes Patama Quotes Hugot Quotes

Hindi mahirap maging Nurse.

Mahirap maging mahirap pero mas mahirap ang walang pangarap. Alam kong para sa ikabubuti ko lang ang ginagawa niya. Sumuko tayo sa mali at napagod tayong maging masipag. May mga hayop raw na nananaginip.

Pero kung tutuusin parang wala din pala akong pagkakaiba sa mga kaibigan ko. Mahirap na masarap ang pagbabarko. Mabilis tayong sumuko mabilis tayong mapagod at iyon ang dahilan kung bakit marami sa atin ang napapagod abutin ang pangarap.

Mas mahirap yung nase-stress ka dahil hindi mo na alam kung paano pagkakasyahin ang pera mo sa dami ng iyong mga gastusin. Sasabihin nila mas gusto nilang maging masaya kaysa maging mayaman masaya nga ba talaga sila pero sa totoo ang pagiging masaya sa buhay ay walang kinalaman sa pagiging mayaman o mahirap. Ang hirap maging masaya lalo na kung ang nag-iisang bagay na puwede mong pagkuhaan ng lakas ng loob -ang pamilya ay hindi mo makuhaan at kakitaan ng pag-aalala sayo bagkus mas nakikita nila ang negative side mo.

Sa hirap ng buhay ngayon dapat mas maging praktikal na sa pagdating sa panliligaw at sa pagpili ng kasintahan o makakasama habang buhay. Gumagawa tayo ng mali at kasalanan para mapabilis ang pagkamit ng pangarap. You MUST WATCH this before taking the BOARD EXAM.

Mahirap isang salita na maaari kong masabi bilang isang manggagawang Pinoy dito sa abroad. Ilaban lang po natin ang pangarap na iyan eventually that dream will be enough to propel us to the greater heights that we want to achieve. Pero haharapin ko lang ito.

Ano ba ang pangarap mo. Pwede ka ngang maging mahirap pero masaya pero pwede ka ring maging mahirap at malungkot. Naniniwala ako kasi yung aso sa probinsya namin binangungot nung minsan at kumahol nang bigla.

Walang wala na naman ako sa mga oras na to. Kasi malayo ako sa Pilipinas malayo sa pamilya konag-iisa ako dito. Sa kanyang post sa Facebook mahirap maging mahirap pero mas mahirap ang taong walang pangarap.

Kung ayaw ang daming dahilan. Gawin ang iyong mga gusto sa buhay na walang kokontra bastat ito ay marangal hindi labag sa batas at walang inaapakan kahit sino. Mas mahirap kung hinayaan kong kainin ako ng mentalidad ng maraming tao na dapat ang lahat ay may perpektong pamilya.

Hindi kita gustong dimoralisahin ang nais ko lang maging handa ka talaga sa bagong papasukin mo. Sabi nga nila kung mahina nga ang loob mo wag ka na lang mag-abroad. About Press Copyright Contact us Creators Advertise Developers Terms Privacy Policy Safety How YouTube works Test new features Press Copyright Contact us Creators.

Sabi ngani sa TV Mahirap maging mahirap pero mas mahirap kung walang pangarap Midbidon ta ining personang grabeng pinag-agihan sa buhay alagad dai suminuko kundi nagsumikap tanganing makahawas sa pagtios na saiyang pigdadanas. Pero alam mo ba na mas mahirap maging mahirap. Mahirap maging Mahirap Pero mas mahirap ang Taong Walang Pangarap.

Sumuko tayo sa mali at napagod tayong maging masipag. Gawin ang isang bagay. Mahirap lang ito kapag inisip mong mahirap siya.

Kung magpapatalo ka sa negatibong takbo ng isip mo sigurado akong walang mangyayari sa pangarap mo. March 21 2019. Wala tayong nagawa kundi manghinayang.

Kaya minsay kulang na nga rin sa tulog. May iba juggling between 2-3 jobs pa. Hindi ko alam kung ano ba talaga balak sakin ng Diyos.

Alam nating mahirap ang pagdadaanan natin bago natin maabot ang ating mga pangarap. Ang isang mayaman na tao parang laging napaka-busy. Sa kanyang post sa Facebook mahirap maging mahirap pero mas mahirap ang taong walang pangarap.

Isa sa pinakamagandang regalo ng Diyos sa tao ay ang kakayanan nating mangarap. Ang mensahe ni teacher Iah lalo na sa mga gusto ring makamit ang kanyang narating. Hindi lahat ng bagay ay nakukuha mo ng madalian sometimes you encountered conflicts and experience failure pero kailangan mo muling bumangon because you have a goal at kailangan mo magtapos dahil sabi nga theres no achievement if there is no failure.

Mahirap maging mahirap pero ang taong sinukuan ang pangarap ay higit pa sa pagiging mahirap. Pero hindi dahilan yun para pangunahan tayo ng takot pagsuko at kawalan ng tiwala sa sarili. At the end of the day tayo din ang talo.

Mahirap maging estudyante pero mas mahirap an pinag dadaanan ng mga magulang ko na nagpapaaral sakin. Hindi mahirap ang trabaho ko dito mas madalas magbilang ng oras ang ginagawa ko. Magkahalong mahirap at masaya para sa kaniya ang pakikipagsapalaran sa kolehiyo.

Ang aga nagigising at madalas late na nakakauwi. Hindi naman pala mahirap maging ina. Gumagawa tayo ng mali at kasalanan para mapabilis ang pagkamit ng pangarap.

Mas mayaman pa kay Bill Gates. Kapag matatag o stable na ang iyong kabuhayan mas madali na ang lovelife. Mas mahirap kung hinyaan kong maging alipin ko ng sakit na aking nararanasan.

Buhay Marino At Iba Pang Kwento-1. Sarili mo lang ang kalaban mo kaibigan. Ito raw ang naging daan para siya ay mag pursige at maging matatag sa buhay.

Sa buhay mahirap madalas ay walang kasiguraduhan ang buhay kaya hindi ka din capable na mag-plan ng maayos para sa kinabukasan mo. LAHAT KAYA SA TAONG MAY PANGARAP. Hindi mahirap maging ina at tatay ng sabay sabi ko sa aking sarili.

Kung hindi ka pa naalis huwag kang mainip makukuha sa tiyaga yan. Kasalukuyan namang nag-aaral ang mga sumunod sa kanya papasok na ng kolehiyo ang pang-apat at Grades 11 at 7 naman ang mga mas nakababata. I chose to have 2 jobs simultaneously since alam ko naman po sa sarili ko na kaya ko at kakayanin ko sabi ni Mabiling.

Mahirap maging mahirap pero ang taong sinukuan ang pangarap ay higit pa sa pagiging. Sinasabayan ng buy and sell on the side. Sipag at edukasyon ang.

Sa gabi networking naman. Top 2 - September 2015 LET. When you are in poverty you are only living in the moment therefore it doesnt give you the luxury to think about the future anymore like future savings future investments etc.

Hindi naman pala mahirap. Pero maliban lang kung. Laging puno ang calendar.

Hindi mo kailangang pumili sa dalawang iyon. Ang mensahe ni teacher Iah lalo na sa mga gusto ring makamit ang kanyang narating. Sabi ko sa sarili ko siguro meant to be kami ni Nursing.


Pin On Tagalog